Những phiên bản iPhone chưa từng công bố

Apple đã thắng trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng với Samsung, nhưng chính vụ kiện kéo dài này đã hé lộ nhiều bí mật mà Táo khuyết không bao giờ muốn để lộ..Tuần trước, Samsung đã đồng ý trả cho Apple khoản tiền bồi thường thiệt hại lên đến 548 triệu USD, qua đó kết thúc cuộc chiến pháp lý giá thay mic kéo dài gần nửa thập kỷ qua. Hãng công nghệ Hàn Quốc bị cáo buộc vi phạm nhiều bằng sáng chế của Táo khuyết, thậm chí sao chép giá thay mic iphone 5s thiết kế, giao diện và cả tính năng trên iPhone, iPad. Samsung dù thua nhưng vẫn có thể hy vọng thu lại hàng triệu USD từ doanh số sản phẩm iphone 5s. Trong khi, đối thủ của họ đã bị lộ nhiều thông tin quan trọng. Tấm vải liệm về chiến lược phát triển sản phẩm cũng như các hoạt động khác được vén lên.

Trong quá trình tranh luận, hai bên phải đưa ra những bằng chứng để biện minh cho mình. Vô số hồ sơ đã được nộp lên tòa án hé lộ những thông tin thú vị về các hoạt động của Apple. Qua đó, thế giới biết được, làm thế nào để hãng tạo ra nguyên mẫu iPhone chinh phục cả thế giới.

Với Samsung, họ có đủ lý do để quên đi khoản tiền 548 triệu USD bồi thường. Đơn giản, hãng đã nắm rõ nhiều thông tin quan trọng từ chính đối thủ, mà nếu bình thường có bỏ tiền ra cũng không mua được.

[​IMG]

Những phiên bản iPhone chưa từng công bố

Nếu không có vụ kiện tụng với Samsung, chắc chắn các mẫu iPhone này sẽ mãi nằm trong kho. Người dùng sẽ rất ngạc nhiên với một vài kiểu thiết kế “lạ đời”.
Apple đã từng nghĩ đến chiếc điện thoại 8 cạnh hay kiểu dáng cong cạnh bên. Thậm chí, có nguyên mẫu sẽ chẳng ai tin đó là thiết bị được tạo ra bởi Táo khuyết.
Quy mô đội ngũ iPhone năm 2012 lên đến 2.000 nhân viên. Không chỉ dừng lại ở đó, các buổi tranh luận trước tòa đã cho thấy cách nhóm thiết kế công nghiệp tạo ra mẫu phần cứng như thế nào. Một trong những nhà thiết kế lâu đời của Apple, Christopher Stringer đã hé mở nhiều thông tin thú vị.

1.Phần cứng và thiết kế công nghiệp
Nhóm thiết kế công nghiệp của Apple thời điểm thay rung ban đầu gồm 16 thành viên. Họ là những cá nhân thay rung iphone 4 giá bao nhiêu với những ý tưởng “điên cuồng” và cùng làm việc để tưởng tượng ra một thứ gì đó “siêu thực”, nhưng có thể áp dụng vào cuộc sống.
Tất cả ý tưởng đều được vẽ trên một cái bảng iphone 4 giá bao nhiêu, rồi mọi người cùng phản biện, đôi khi là “ném đá” không thương tiếc. Quá trình đó lặp đi lặp lại để chọn ra 50 mẫu ưng ý nhất.

Không những thế, nhóm thiết kế còn phải làm việc chặt chẽ với nhân viên kỹ thuật để liên tục trao đổi thông tin. Với mỗi mẫu thiết kế đưa ra, hai bên đều phải xem xét liệu nó ảnh hưởng như thế nào tới độ bền sản phẩm, tính thân thiện với người dùng hay có gây cản trở tới vấn đề kỹ thuật hay không.

2.Một số nguyên mẫu iPad có thêm chân đế
Microsoft Surface có chân đế là hình ảnh vốn đã rất quen thuộc, nhưng không ai biết rằng, Apple cũng từng thử nghiệm mẫu iPad với ý tưởng tương tự. Thiết bị được đỡ bằng một thanh trụ tròn quay quanh một trục ở mặt sau và có thể xếp gọn vào khe được thiết kế sẵn.

3.Apple lúc đầu muốn một iPhone uốn cong
Trong suốt phiên tòa, Stringer cũng tiết lộ ý tưởng iPhone đời đầu với thiết kế hai mặt kính cong. Nhưng sau đó, do chi phí để ghép mặt kính như thế quá đắt nên Apple đã bỏ qua.

4.Apple có ý tưởng sản xuất xe hơi từ nhiều năm trước
Giám đốc điều hành Phil Schiller nói rằng, công ty đã từng nghĩ tới nhiều sản phẩm khác nhau sau thành công của iPod. Họ phác thảo ý tưởng về máy ảnh chuyên dụng, xe hơi và một số thứ “điên rồ” khác. Cựu giám đốc điều hành Apple, Tony Fadell đã từng có lần nói chuyện với Jobs hồi 2008 về việc chiếc Apple Car trong tương lai sẽ trông như thế nào.

5.Làm sao Apple giữ bí mật mã nguồn của iOS
Mã nguồn của Apple được đặt ở mức bảo vệ cao nhất. Truy cập vật lý vào mã nguồn iOS bị giới hạn và chỉ cho phép một số nhóm nhân viên sửa Apple được tiếp cận. Họ chỉ được truy cập sửa iphone 5s vào từng phần nhất định, ngay cả nhóm phát triển phần mềm, bộ phận quản lý và bảo mật.
Táo khuyết rất ghét iphone 5s chiến dịch “The next big thing is already here” của Samsung. Một thời gian, iphone 5s hãng công nghệ Hàn Quốc đã thành công trong việc đả kích người dùng trung thành của iPhone. Trong các email cá nhân công bố tại tòa, Phil Schiller cho thấy thái độ khó chịu khi Apple đã không có phản ứng phù hợp với các đòn tấn công từ đối thủ. Sự việc đi xa hơn nữa khi có ý kiến đề xuất với Tim Cook cần tìm một đơn vị quảng cáo mới.
Đỉnh điểm năm 2012, Samsung đã tung ra hàng loạt video “dìm hàng” iPhone, một trong những quảng cáo nổi tiếng nhất mà bạn có thể xem dưới đây từng khiến Apple cảm thấy lo sợ. “The next big thing is already here” được đánh giá là một trong những chiến dịch truyền thông có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự thành công của Galaxy S3.